แชร์ 5เทคนิคดีๆในการเลือก Snack box ให้เหมาะสมกับงาน

เทคนิคในการเลือก Snack box

Snack box ขนมจัดเบรกที่เหมาะกับทุกโอกาส

เชื่อว่าทุกคนต้องรู้จักกับ snack box หรือ เมนูอาหารว่าง ที่เรามักจะพบเจอหรือได้รับ แจกตามงานจัดประชุมสัมมนาขององค์กร หรือ ตามงานเต่งที่เจ้าภาพต้องการแจกอาหารว่างเพื่อรับรองแขก และสำหรับงานไหนที่เจ้าภาพหรือผู้จัดงาน เลือกที่จะแจก snack box เพื่อรับรองแขกในงานก็จะต้องคำนึงถึง การเลือก snack box ให้เหมาะสมกับงานกับงานนั้นๆด้วยเพื่อสร้างความประทับใจให้ผู้ที่มาร่วมงานสัมมนาหรืออิเวนต์ของคุณ และ เพื่อความเป็นหน้าเป็นตาขององค์หรือเจ้าภาพผู้จัดงาน

วันนี้เราจึงอยากแชร์เทคนิคดีๆ ในการเลือก snack box ให้เหมาะสมกับงาน จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง มาดูกันเลย

 

เคล็ดไม่ลับของการสั่ง snack box ให้เหมาะสมกับงาน มีดังนี้

  1. เลือกขนม-อาหารให้เข้ากับงาน
    สำหรับการแจก snack box นิยมแจกในรูปแบบงานที่หลากหลาย ไม่เพียงแต่งานประชุม สัมมนาเท่านั้น ยังมีงานเลี้ยง
    งานรื่นเริง งานโศกเศร้า ซึ่งแต่ละงานก็ควรเลือกเมนูให้เหมาะสมด้วย อาทิเช่น
    • งานแต่งงาน
      ในงานแต่งงาน มักจะเริ่มแจก snack box ให้แขกผู้มีเกียรติในช่วงเวลาเช้า ก่อนที่พิธีการช่วงเช้าจะเริ่มขึ้น เพื่อเป็นการแสดงถึงความเอาใจใส่ให้แขกผู้มีเกียรติทุกท่านได้รับประทาน อาหารว่างเพื่อรองท้อง ก่อนจะเริ่มรับประทานมื้อหลักที่คู่บ่าวสาว จัดเตรียมไว้ให้โดยเมนูใน snack box ควรเป็น ขนมปังหรือแซนด์วิช ที่หยิบทานได้สะดวกและไม่หนักท้องจนเกินไป
    • งานประชุม สัมมนา
      สำหรับงานประชุม สัมมนา ควรเตรียมบริการ snack box ให้ครบทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่าย โดยในกล่อง snack box ควรมีทิชชูบริการแบบครบเซต เพื่อความสะดวกของผู้ร่วมงาน และ เมนูควรเลือกเป็นเมนูที่ หยิบ ทานได้ง่ายๆ หรือ หากต้องการแจกเป็นอาหารข้าวกล่องในมื้อกลางวัน ควรเลือกเป็นเมนูที่ไม่ส่งกลิ่นแรงมากจนทำให้ภายในห้องประชุมเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ เป็นต้น
    • งานศพ
      โดยส่วนใหญ่ผู้ที่นับถือศาสนาพุทธในประเทศไทย นิยมแจก snack box ในงานสวดอภิธรรมศพ ช่วงเวลาค่ำ ซึ่งการเลือกเมนูสามารถเลือกได้ตามความพึงพอใจของเจ้าภาพได้เลย เช่น เมนูขนมปัง แยมโรล หรือ แซนวิช ข้อดีสำหรับการแจก snack box งานศพนั้นคือ ในแต่ละวันเจ้าภาพจะไม่สามารถนับจำนวนผู้มาร่วมงานที่แน่ชัดได้เลย หาก snack box เหลือสามารถเก็บในวันถัดไปได้

    Snack box สั่งด่วน ส่งฟรี 8.30-18.00
    ✅ ขั้นต่ำส่งฟรี Box 50 กล่อง 

       

  2. เลือกประเภทอาหารใน snack box ให้เหมาะสมกับเวลาที่ต้องการแจก
    ช่วงเวลา เป็นสิ่งสำคัญมากที่ส่งผลต่อวิธีเลือกขนมจัดเบรกมาไว้ใน snack box ผู้จัดงานต้องทราบเวลาโดยรวมของการจัดงานว่าทั้งวันจะมีพิธีการอย่างไรบ้าง โดยส่วนใหญ่จะนิยมแจก snack box ในช่วงเช้า และ ช่วงบ่าย ซึ่ง แต่ละช่วงก็จะมีการเลือกประเภทอาหาร ที่แตกต่างกัน เช่น
    • ช่วงเช้า ควรเลือกจัดเป็นขนมที่สามารถกินแทนมื้อเช้าได้ อย่าง ขนมปัง แซนวิช ครัวซองค์ พัฟฟ์ เป็นต้น เพื่อสะดวกสบายในการรับประทานและสามารถให้แขกที่มาร่วมงานได้รับประทานขนม เครื่องดื่มที่จัดมาใน snack box เป็นการรองท้องในช่วงเวลาพักเบรกก่อนไปเริ่มทานมื้อหลักได้ด้วย
    • ช่วงบ่าย ควรเลือกจัดเป็นขนมที่สามารถรับประทานได้สบายๆไม่หนักท้องจนเกินไป อย่างเช่น คุกกี้ เอแคลร์ ผลไม้เป็นต้น เนื่องจากผู้ร่วมงานทุกคน ได้รับประทานอาหารมื้อหลักอย่าง มื้อเที่ยง กันมาเรียบร้อยแล้ว หากเลือกแจก snack box ที่มีเมนูอาหารที่หนักเพิ่มเข้าไปอีก อาจส่งผลให้ผู้ที่มาร่วมงาน เกิดอาการง่วงซึม หรือ บางคนอาจจะรับประทานต่อไม่ไหว จนทำให้เกิดเป็นของเหลือได้
  3. เลือกเครื่องดื่มให้เหมาะสม
    สำหรับการแจก snack box ช่วงเช้า ควรเลือกเครื่องดื่มที่ทานคู่กับขนมแล้วรสชาติกลมกล่อมไปพร้อมกันเช่น ชา นม หรือ กาแฟ สำหรับช่วงบ่าย ควรเลือกเครื่องดื่มที่มีรสชาติ หวาน เปรี้ยว อร่อย ดื่มแล้ว สดชื่น เพื่อให้ผู้ร่วมงานดื่มแล้วรู้สึกผ่อนคลาย ระหว่างการทำกิจกรรมที่หนักอึ้งมาตลอดวันและควรมีน้ำดื่มแบบแก้วหรือขวดพกพาจัดไว้ เพื่อให้ผู้ร่วมงานสามารถดื่มได้อย่างสะดวกทันที
  4. นับจำนวนผู้ร่วมงานให้ชัดเจน
    แน่นอนว่าการที่เราจะสั่งทำ snack box ผู้จัดงานจะต้องทราบ จำนวนของผู้ร่วมงานที่แน่นอนว่ามีจำนวนเท่าไหร่ เพราะจะช่วยให้ผู้จัดงานคุมงบประมาณหรือจัดเตรียมงบประมาณในการสั่งได้ แต่เมื่อคุณทราบจำนวนที่แน่ชัดแล้ว เราขอแนะนำให้คุณสั่งทำ snack box ให้เกินจำนวนของผู้ร่วมงานจริงไว้จะดีที่สุด อย่างที่คำโบราณกล่าวไว้ว่า
    “เหลือดีกว่าขาด” ซึ่งการสั่ง snack box ให้เกินจำนวนของผู้ร่วมงานนั้นก็เพื่อเป็นการเตรียมการไว้เผื่อเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆ เช่น มีผู้ร่วมงานเพิ่มขึ้นจากที่นับไว้ หรือ มีผู้ร่วมงานขอรับพิ่มมากกว่า 1 กล่อง เป็นต้น
  5. ควรแยกประเภท snack box สำหรับผู้ร่วมงานที่มีข้อจำกัด
    เนื่องจาก ผู้คนในสังคม มีความหลากหลายทั้งความเชื่อและปัญหาสุขภาพต่างๆ เช่น บางคนแพ้อาหาร หรือ บางคนนับถือศาสนาอิสลาม ต้องทานอาหารที่มีสัญลักษณ์ ฮาลาล บางคน ทานมังสวิรัติ เป็นต้น ซึ่งการสั่งทำ snack box อาจจะเขียนป้ายกำกับไว้บนกล่องอาหาร เพื่อไม่ให้ปะปนกับกล่องsnack box ทั่วไป

และทั้งหมดนี้คือเทคนิคดีๆในการเลือก snack box ให้เหมาะสมกับงาน อีกทั้ง ยังได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าเดิมเนื่องจากมีการแพร่ระบาด ของเชื้อ โควิด-19 เพื่อความปลอดภัยและเพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ โควิด-19 ดังนั้น snack box จึงตอบโจทย์ผู้จัดงานหรือเจ้าภาพมากยิ่งขึ้น

หากสนใจสั่งทำ snack box ขอแนะนำ SWEET&MARS บริการ snack box ของว่างจัดเบรค Box set อาหารว่าง ขนมจัดเบรค ขนมจัดประชุม งานสัมมนาหรืองาน Event ต่างๆ การันตีรสชาติ สินค้าเกรดพรีเมี่ยม ทำสดใหม่ทุกวันตามออเดอร์ลูกค้า มีทั้งคาว – หวาน และเครื่องดื่ม เพื่อให้แขกในงานทุกท่านมีความสุขและเป็นที่ประทับใจกับงานสำคัญของลูกค้าที่จัดขึ้นทุกท่าน

Snack box สั่งด่วน ส่งฟรี 8.30-18.00
✅ ขั้นต่ำส่งฟรี Box 50 กล่อง